Thursday, June 4, 2009

paunang salita

Ang tahanang ito ay pagmamay-ari ng nag-iisang Alipin ng Kahirapan.
Ito ang magsisilbing pangalawa niyang hideout dito sa blogosperyo.
Kaya lang, subalit, datapwat, ganun pa man,
Pinapayuhan ang lahat ng magtatangkang bumasa sa pahinang ito
Na wala kayong anumang mapupulot dito
Bukod sa mga aral kung saan kinakailangan mo pang pigain
At sagarin ang kahuli-huliang bahagi ng inyong nervous system
Upang tukuyin lamang ang molar este moral lesson ng kwento.
Oo. Hindi kayo namamalikmata. Tumpak ang iniisip mo.
Ang blog na ito ay maglalaman ng mga literary works (ehem)
Tulad ng maikling kwento, tula atbp.
Pero wala akong maipapangakong magandang istorya sa ngayon.
Parang awa niyo na, maghintay lang muna.
Hanggang sa mangkaroon ako ng sapat na imahinasyon
Upang gumawa ng kahit isang talatang istorya.
Kelangan ko lang munang
Langhapin lahat ng usok ng tambotso at katol.
Habang tinotoma ang isang galong tubig ng baterya.
Ganun pa man. Welcome sa inyong lahat.
Labis akong nagagalak at kayong pumarito.
Kitakitz mga repapipz.

7 comments:

  1. Lolz...parang awa nyo na amp!...o sya,aabangan ko ang iyong mga istorya....madilim dito sa bahay mo pero di bale,gusto ko rin sa madilim kayo panalo sakin to!...hahahaha

    kitakits Mavz!...

    ReplyDelete
  2. ababababababah! bah! ba! b!

    MAVS!!!

    asteg at may pangalawang bahay ka na ha! asteg! pero hindi ako sang ayon na ikaw ang kaisa-isang alipin ng kahirapan. kasi ako din alipin nito sa ngayon. Mahirap pa ko sa daga e.. mas malaki ang sahod ni Mickey Mouse kesa sakin! hehe

    Gudlack sa Blog!

    ReplyDelete
  3. @ sir paJay

    hehe...\
    mahilig ka rin pala sa madilim sir paj...
    baket kaya? hehe...
    maayo kay nidu-aw ka sir...
    tnx...
    aabangan ko rin ang magiging post ko dito...hehe

    @ masTer rON

    master...
    di ako naniniwala na alipin ka na rin ng kahirapan ngayon..
    di naba masyadong mabenta ang mala-machete mong katawan? jowk lang po..lols
    salamat nga pala sa pagfeature sa'ken master...
    at paxenxa kanarin at nawala ako sa sirkulasyon...

    ReplyDelete
  4. naks.. i'm excited naman 'lil bro... nice.. oh yeah buti pa si kuya ronz dumadalaw sau... tsk! lolz... eniweiz... yeah... ingatz lagi... Godbless! -di

    ReplyDelete
  5. @ Dhianz

    buti at nakarating ka sa
    pangalawa kong tahanan pres sis dee...
    welcome...hehe
    sana naman makagawa ako ng post para dito hehe...
    be safe ka lagi tsaka GB din...

    ReplyDelete
  6. Good day! I am Astrid Abesamis, Communication Arts graduating student from the University of Santo Tomas. Our thesis group would like to ask for your help by answering our survey about blogging. Can I ask for your email address so that I can email the survey questionnaire? We hope for your response. Thank you so much! God bless!

    ReplyDelete